Cách chọn kính mát phù hợp

Khi mắt nhìn ra ngoài nắng một thời gian dài mà không được che chở thì có thể gây thương tổn cho các cấu trúc của mắt.

Các loại bệnh như: cườm, đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm và sự tăng trưởng bất thường ở trong mắt như ung thư… rất dễ xảy ra khi chúng ta lơ đễnh không bảo vệ mắt. Vì thế, các bác sĩ nhãn khoa có lời khuyên rằng, bất cứ khi nào ra ngoài nắng lâu, bạn hãy đeo kính mát lọc được tia UV và đội mũ có vành.

Kính mát nên đeo bất cứ khi nào ra ngoài trời, đặc biệt ở những trường hợp sau: vào mùa hè nắng có tia UV gấp 3 lần mùa đông; ngoài bãi biển hay nơi có nước; khi chơi thể thao vào mùa đông, nhất là nơi có tuyết; khi dùng những thuốc gây phản ứng nhạy cảm với ánh sáng.



Màu kính càng đậm thì càng lọc được nhiều tia UV?

Việc lọc tia UV phụ thuộc vào màu kính và chất liệu làm kính. Kính làm bằng polycarbonat, CR39 có khả năng lọc khoảng 50% lượng tia UV. Màu vàng hổ phách và đen nhạt được cho là lọc tia UV tốt nhất.

Kính màu chỉ ngăn được các tia sáng mà ta nhìn thấy được, nhưng không có khả năng ngăn chặn được tia UV mà mắt không nhìn thấy. Những kính lọc tia UV được chia thành 5 loại đánh số từ 0-4. Hầu hết những kính cận viễn loại tốt đều lọc được tia UV cũng như kính tiếp xúc. Tuy nhiên ra nắng chói cũng cần phải có kính chống nắng.

Kính mát Jubilant J45075 BLK
Việc lọc tia UV phụ thuộc vào màu kính và chất liệu làm kính. Các loại kính mát chất lượng cao đều lọc được tia cực tím (UV) và các loại tia độc hại khác (Ảnh: Kính mát Jubilant J45075 BLK, Mã SP: 81174, giá 689k)

Màu kính có tác dụng gì?

Màu sắc của mắt kính giúp hấp thụ ánh sáng. Tùy vào sở thích cá nhân bạn có thể chọn những màu sau:

Mắt kính màu xám giúp giảm độ sáng nhưng không làm sai lệch màu sắc.

Kính mát Jubilant J45073M PNK
Mắt kính màu xám ngăn tia UV tốt và giúp giảm độ sáng nhưng không làm sai lệch màu sắc (Ảnh: Kính mát Jubilant J45073M PNK, Mã SP: 81171, giá 689k)

Mắt kính màu nâu và hổ phách giảm chói tia màu xanh trong ánh sáng mặt trời. Loại tần số này có thể gây mờ mắt. Màu nâu và hổ phách làm sai lệch màu sắc nhiều hơn màu xám.

Kính mát Jubilant J45042 GOLD
Mắt kính màu nâu và hổ phách giảm chói tia màu xanh trong ánh sáng mặt trời (Ảnh: Kính mát Jubilant J45042 GOLD, Mã SP: 81163, giá 575k)

Mắt kính màu vàng giảm độ mờ mắt, giúp người đeo nhìn vật rõ nét hơn nhưng lại ảnh hưởng đến màu sắc thật của vật bạn nhìn.

Kính thời trang 5531 BK BL - Thương hiệu EXODUS
Kính thời trang 5531 BK BL – Thương hiệu EXODUS, Mã SP: 85452, giá 580k

Màu xanh lá cây giảm chói và giúp lọc những tia màu xanh. Mắt kính loại này có độ tương phản vật bạn nhìn một cách chính xác

Kính mát Jubilant J45073M ORG-O
Kính mát Jubilant J45073M ORG-O, Mã SP: 81170, giá 689k

Màu hồng là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn tham gia môn thể thao dưới nước và các hoạt động ngoài trời bởi nó có độ tương phản ngược lại với hình ảnh những vật bạn nhìn có nền mày xanh lá cây hoặc xanh da trời. 

Kính mát Opal MS37
Ảnh: Kính mát Opal MS37, Mã SP: 82119, giá 265k

Chọn kính thế nào để phù hợp với khuôn mặt?
Ngoài các kiểu dáng bắt mắt, hợp thời trang, bạn cũng cần lưu ý chọn kính phù hợp với tỉ lệ khuôn mặt. Thường thì dáng kính ngược lại với dáng mặt sẽ giúp trở nên cân đối hơn.
Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn thì chọn kính gọng vuông, chữ nhật hoặc đa giác. Những kính có đường cong, dáng tròn sẽ làm mềm mại hơn khuôn mặt vuông, góc cạnh.
Nếu bạn sở hữu khuôn mặt dài thì chiếc kính hơi dài một chút sẽ giúp gương mặt của bạn cân đối hơn.
Kính có mắt và gọng to bản sẽ giúp che đi khuyết điểm của khuôn mặt.

Kính mát Jubilant J45022 BRN
Mắt kính và gọng to giúp che đi khuyết điểm của gương mặt (Kính mát Jubilant J45022 BRN, Mã SP: 81160, giá 575k)

3 bước đơn giản để bạn dễ dàng lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt:

how-to-buy-eyeglasses-edit-2812-13976592